Niệm Phật đẩy lui bệnh tật

*Đọc 4 phút*

Buổi đàm đạo với Thượng Tọa Thích Thường Tín về pháp môn Tịnh Độ có lẽ đã không thể xảy ra, nếu chúng tôi không có cơ duyên được nghe tin một hành giả đã chuẩn bị tinh thần để rời thế gian sau khi bác sĩ chẩn đoán bị ung thư nhưng rồi vị này đã thoát bệnh thật bất ngờ. Như có phép lạ, như có một sự mầu nhiệm nào đó rất khó nghĩ bàn.

Chúng tôi từng đọc những câu chuyện về những vị tu pháp môn Tịnh Độ được vãng sanh, rũ bỏ được thân xác ô trược, bệnh tật để được về cõi Phật trong sự thanh thoát, nhẹ nhàng. Rồi cũng có những câu chuyện của những người được thoát hiểm nghèo, tránh được bệnh nan y nhờ chú tâm niệm Phật. Nhưng những câu chuyện đó đã xảy ra ở một nơi nào đó rất xa, xa về không gian cũng như thời gian.

Thế nên trong nỗ lực đi tìm một câu chuyện như vậy diễn ra gần với mình hơn, chúng tôi vui mừng được biết về trường hợp hi hữu, mầu nhiệm nói trên, nhất là khi vị hành giả này cũng là một khuôn mặt quen thuộc mà chúng tôi từng gặp ở chùa. Tôn trọng ý muốn của vị ấy, chúng tôi xin tránh nói đến danh tính, chỉ chép lại đây những lời tường thuật tuy ngắn gọn bình dị nhưng hàm chứa một sức mạnh vô biên của pháp môn niệm Phật hướng tâm về miền thanh tịnh.

(Tinh Tấn Magazine)

Tôi đến gặp bác sĩ chuyên môn để theo dõi về triệu chứng Thyroid như thường lệ mỗi ba tháng. Lần này bác sĩ check trên màn hình, thấy có dấu hiệu ung thư, đề nghị phải làm test ngay để sẽ có kết quả tuần sau.

Về nhà, đêm đó tôi tắt đèn vào giường, bỗng như nghe thấy âm thanh “Niệm Phật thập ký” từ máy niệm Phật vẫn có. Đây là máy niệm Phật của Trang Nghiêm Tịnh Độ Đạo Tràng do Phật tử trong đạo tràng thực hiện, thâu tiếng niệm Phật của Thượng Tọa Thích Thường Tín, với mấy cách niệm Phật khác nhau để ai hợp với cách nào thì niệm theo cách đó.

Tôi vẫn mở máy hàng ngày để vừa sinh hoạt trong nhà, vừa niệm theo, nhưng là phần niệm Phật đều đều chứ không hề mở phần Niệm Phật thập ký. Vậy âm thanh này từ đâu? Có thể, bấm nhầm rồi quên tắt máy không? Tuy nhiều phần không tin điều này xảy ra, nhưng tôi vẫn ngồi dậy, và kiểm soát máy. Hoàn toàn yên lặng!

Tắt đèn, vào giường thì lại như nghe âm thanh “Niệm Phật thập ký.” Lần này, âm thanh như từ trong tâm, không như từ máy nữa. Lại ngồi dậy, bật đèn sáng khắp nhà. Và bây giờ chỉ còn một điều duy nhất là Tin và Hành. Quỳ trước ban thờ Phật, thưa thầm “Phải chăng đây là thông điệp Chư Phật dạy con, hãy miên mật niệm Phật theo phương thức này.”

Trong suốt tuần lễ đó, tôi niệm Phật thập ký, an lạc, thảnh thơi, tự nhiên, không hề phải vận dụng cố gắng nào và tự tại tới mức không nhớ là mình đang chờ kết quả, có bị bệnh nan y hay không…

Ngày trở lại gặp bác sĩ, kết quả có chớm bị, nên bác sĩ khuyên tôi hãy điều trị bằng thuốc, trước khi bệnh chuyển nặng mới phải điều trị rắc rối hơn.

Tôi cảm nhận một tuần qua, niệm Phật quá an lạc, khỏe khoắn, vậy thì vội dính vào thuốc men làm chi? Bèn đề nghị với bác sĩ tự trị liệu theo cách riêng của người tu sĩ Phật giáo, nhưng để dung hòa, xin cho thời gian nào tương đối an toàn với lương tâm y sĩ, thì sẽ trở lại. Vị bác sĩ tỏ vẻ ngạc nhiên vì chắc đa số bệnh nhân, nghe có bệnh, phải dùng thuốc thì đã vội vàng xin toa rồi chạy mua thuốc, uống ngay!

Mười ngày sau trở lại để khám nghiệm xem, không dùng thuốc, vi khuẩn ung thư đang lan tới đâu rồi? Lần khám nghiệm này lâu hơn, kỹ hơn mọi lần trước… Và cuối cùng bác sĩ nói, trong giọng vừa băn khoăn, vừa hân hoan “Chúc mừng! Chúc mừng! Negative! Không thấy có dấu hiệu ung thư đâu nữa! Sau bốn tháng mới phải trở lại gặp tôi.”

Mọi diễn biến này, từng bước, tôi chỉ trình với Thượng Tọa Thường Tín, nhưng ngày có kết quả sau cùng, Thầy mừng quá, không giữ được, nên đã chia sẻ với các liên hữu đang dự khóa tu.

*

Đến nay, khi Tinh Tấn số 3 đến tay quý độc giả thì nhiều tháng đã trôi qua. Vị hành giả vẫn khỏe mạnh, vẫn vững vàng bước đi trong niềm tin ở pháp môn niệm Phật. Ngoài câu chuyện của chính bản thân mình, hành giả ấy cũng đã tặng chúng tôi mấy lời cuối này, xin được chia sẻ với quý bạn đạo , với những ai còn ngần ngại bước vào con đường về Tịnh Độ.

Ai biết và tin thì cứ biết và tin.
Ai không biết hoặc không tin thì cứ không biết và không tin.
Vì chân lý là không có gì được gọi là chân lý.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *