Hòa Thượng Thích Tuệ Sỹ chính thức lãnh đạo Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất

*Đọc 3 phút*

Trong thư công bố ngày 1 tháng 9, 2022, Hội Đồng Giáo Phẩm Trung Ương của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống nhất cho biết Hội Đồng vừa được thành lập và Hòa Thượng Thích Tuệ Sỹ, 79 tuổi, người từng bị nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam kết án tử hình sau năm 1975, được Hội Đồng suy tôn lên chức Chánh Thư Ký Xử Lý Thường Vụ Viện Tăng Thống, tức vai trò lãnh đạo cao nhất của Giáo Hội.

Thư công bố được ký bởi Hòa Thượng Thích Tuệ Sỹ cho biết “Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam không phải là một hiệp hội thế tục, do đó, không tự đặt mình dưới sự chỉ đạo của bất cứ quyền lực thế tục, không là công cụ bảo vệ sự tồn tại của bất cứ xu hướng chính trị, của bất cứ tổ chức thế tục nào; không hành đạo, hoằng đạo theo bất cứ định hướng ý thức hệ nào; duy chỉ một định hướng duy nhất: Thập phương Bạc-già-phạm nhất lộ Niết-bàn môn; một cứu cánh duy nhất là giải thoát.

“Các thành viên trong hàng giáo phẩm không là thành viên của bất cứ tổ chức, đoàn thể thế tục nào. Cộng đồng đệ tử Phật duy nhất là cộng đồng Bốn Chúng, được thiết lập bởi Đức Thích Tôn bằng Pháp và Luật thiện thuyết.”

Buổi lễ thành lập Hội Đồng Giáo Phẩm Trung Ương, đồng thời suy cử Chánh Thư Ký Xử Lý Thường Vụ Viện Tăng Thống được cử hành tại Chùa Phật Ân, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai ngày 21 tháng 8, 2022, Phật lịch 2566.

Qua hôm sau, ngày 22 tháng 8, buổi lễ chính thức trao truyền Di Chúc, Ấn Tín, và Khai Ấn, được cử hành tại Tổ Đường Từ Hiếu, quận 8, Sài Gòn.

Dưới đây là bản thư công bố chính thức với chữ ký của ngài Thích Tuệ Sỹ cùng các hình ảnh trong buổi lễ suy cử ngài giữ chức Chánh Thư Ký Xử Lý Thường Vụ Viện Tăng Thống được đăng trên trang Hoằng Pháp (hoangphap.org) của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất.

Hòa Thượng Thích Tuệ Sỹ, giữa, đang được trao truyền Di Chúc, Ấn Tín, và Khai Ấn trong buổi lễ được cử hành tại Tổ Đường Từ Hiếu, quận 8, Sài Gòn ngày 22 tháng 8, 2022. (hoangphap.org)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *