Niệm Phật cũng là cách dưỡng khí, điều thần

*Đọc 2 phút*

‘Bụi trong nhà do ánh mặt trời hiện rõ, vọng niệm trong tâm do niệm Phật hiện rõ. Nếu thường niệm Phật, tự tâm sẽ thanh tịnh.’

Niệm Phật là pháp tham cứu bổn lai diện mục. Vì sao nói thế. Tâm chúng sanh thường luôn rối loạn, nếu chí thành niệm Phật thì sẽ thấy hết thảy tạp niệm, vọng tưởng dần dần bị tiêu diệt nên tâm qui nhất. Qui nhất thì tự nhiên thần khí sung mãn, thông suốt.

Chẳng biết niệm Phật diệt vọng ư. Hãy thử niệm, sẽ thấy các thứ vọng niệm trong tâm đều hiện. Nếu niệm lâu ngày sẽ tự thấy không có các thứ vọng niệm đó nữa. Lúc đầu có biết là vọng niệm là nhờ niệm Phật mới thấy được các vọng niệm trong tâm mình. Chẳng niệm Phật sẽ chẳng thấy.

Ví như trong nhà, sạch sẽ không bụi, một ánh nắng lọt qua khe cửa sẽ thấy không bao nhiêu là bụi. Bụi trong nhà do ánh mặt trời hiện rõ, vọng niệm trong tâm do niệm Phật hiện rõ. Nếu thường niệm Phật, tự tâm sẽ thanh tịnh.

Niệm Phật có khác chi. Do vì hoặc nghiệp, tâm và miệng của chúng sanh biến thành nhiễm ô, nên Phật dạy dùng tâm và miệng xưng niệm hồng danh thánh hiệu A Di Đà Phật như người nhiễm hương. Thân có mùi thơm. Niệm lâu ngày nghiệp tiêu, trí rạng chướng tận phước cao Phật tánh sẵn có nơi tự tâm sẽ tự hiển hiện.

Niệm Phật tội nghiệp tiêu khô
Như sương tan nắng như hồ nước trong
Niệm Phật để được tấm lòng
Kẻo mà bắc trắc mắc vòng gian nan
Niệm Phật Cực Lạc hân hoan
Ta Bà khổ não giàu sang mấy hồi.

Xin thường niệm
A Di Đà Phật

(Nguồn: Phóng Sinh Tâm Ý/ Facebook)

(Skitterphoto)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *