Chùa Hội Phước, New Mexico sẽ tổ chức Đại Lễ Phật Đản chiều ngày 2 tháng 6, 2024

*Đọc 2 phút*

Chú thích hình: Thượng Tọa Thích Thánh Minh tại Đại Lễ Phật Đản của Cộng Đồng Người Việt tại Nam California được tổ chức trong Garden Grove Park, Quận Cam ngày 5 tháng 5, 2024.

Chùa Hội Phước, New Mexico sẽ chính thức tổ chức Đại Lễ Phật Đản vào lúc 6 giờ chiều Chủ Nhật ngày 2 tháng 6, 2024 nhằm ngày 26 tháng 4 năm Giáp Thìn. Nhiều người đã bàn và sẽ nói trễ quá thầy ơi! Lễ Phật Đản đã tổ chức tại Garden Grove Park, California ngày 5/5 sớm quá thầy ơi!

Tổ chức Lễ Phật Đản sớm hay muộn? Lớn hay nhỏ? điều ấy không quan trọng mà quan trọng nhất chúng ta phải hiểu và thực hành được lời  dạy trong lời khuyên Phát Bồ Đề tâm của Đại Sư Thật Hiền:

“Cửa chính yếu để vào đạo thì sự phát tâm làm đầu, việc khẩn cấp tu hành thì sự lập nguyện đứng trước. Nguyện lập thì có thể độ chúng sanh, tâm phát thì Phật đạo có thể thành. Nếu không phát tâm rộng lớn, không lập cái nguyện vững bền kiên cố, thì dù trải qua nhiều kiếp như số vi trần, cũng vẫn y nhiên ở trong vòng luân hồi. Dù có tu hành cũng chỉ là uổng công lao nhọc, khổ sở một cách vô ích. Nên kinh Hoa Nghiêm nói: ‘Nếu quên mất tâm Bồ đề mà tu các pháp lành, gọi đó là nghiệp ma.’ Quên mất mà còn như thế, huống chi chưa phát ư? Cho nên muốn học Như lai thừa thì trước phải phát Bồ tát nguyện, không thể chậm trễ vậy.”

Địa chỉ Chùa Hội Phước:
8624 Zuni Rd SE
Albuquerque, NM 87108.
Điện thoại (505) 266-0325 hoặc (714) 675-8266
Thầy viện chủ Chùa Hội Phước là Thượng Tọa Thích Thánh Minh.

(Nguồn bài và hình: Pho Hien Nhu Minh / Facebook đăng ngày 21 tháng 5, 2024)

Thêm mấy dòng đăng cùng ngày trên cùng trang Facebook:

Albuquerque [là] một thành phố tiểu bang New Mexico. Cách đây 10 năm đáng nhớ là hành trang khởi sự chỉ có một nồi cơm điện, một bao gạo và một vài chai nước, thầy Thánh Minh mang theo xe cà rịch cà tang, lang thang một mình trên xa lộ đi tìm đất lập Chùa Hội Phước.

Hôm nay ngày Phật Đản Sanh, Thầy vẫn chưa về đến chùa. Xin quý đồng hương thông cảm cho vì mỗi chùa mỗi cảnh khác nhau. Vô lượng pháp môn tu nhưng mỗi người chỉ chọn được một ít pháp tu và có thể không ai giống ai. Do đó bớt đi lời bình phẩm, phải trái, đúng sai và nên thực tập pháp hành trong tu tập hằng ngày để tiêu đi bao phiền não.

Nam Mô Thường Tinh Tấn Bồ Tát.


Discover more from Tinh Tấn Magazine

Subscribe to get the latest posts to your email.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *