Đại Lễ Phật Đản tại Tổ Đình Tịnh Xá Giác Lý

*Đọc 4 phút*

Bài THANH PHONG
(Nguồn: Báo Viễn Đông)

Tổ Đình Tịnh Xá Giác Lý, 11262 Lampson Ave, Garden Grove do cố Hòa Thượng Thích Giác Sĩ làm Viện Chủ, hiện nay do Đại Đức Thích Minh Tâm điều hành, đã long trọng tổ chức đại lễ Phật Đản, Phật Lịch 2566 vào lúc 9 giờ 30 sáng Chủ Nhật, ngày 29 tháng 5, 2022.

Sau khi đạo tràng ổn định, Đại Đức Thích Minh Tâm và ban Thỉnh Sư dâng lời tác pháp và cung thỉnh chư tôn đức Tăng, Ni quang lâm đại hùng bửu điện để cử hành đại lễ mừng ngày Đức Phật Đản Sinh. Sau khi chư tôn đức và Phật tử đã ổn định chỗ ngồi, Tốp ca của ban nhạc “Happy Band” trình bày nhạc phẩm “Mừng Ngày Phật Đản Sanh”để cúng dường chư tôn giáo phẩm.

Năm nay buổi lễ do Đại Đức Thích Minh Tính điều hợp chương tình. Đại Đức là một nhà sư trẻ, ăn nói lưu loát và đặc biệt thuộc lòng các bài thơ, kinh Phật nên mỗi lần giới thiệu một tiết mục, Đại Đức lại mở đầu bằng những vần thơ hay trích dẫn một câu kinh Phật nên được chư tôn đức khen ngợi và các Phật tử rất ngưỡng mộ.

Mở đầu buổi lễ, chư tôn đức niệm Phật cầu gia bị. Sau đó, Đại Đức Thích Minh Tâm tuyên bố lý do, và giới thiệu thành phần tham dự: Đến chứng minh cho buổi lễ có Hòa Thượng Thích Minh Tuyên, Viện Chủ Tổ Đình Minh Đăng Quang, Pháp Chủ Giáo Hội Tăng Già Khất Sĩ Thế Giới, Hòa Thượng Thích Giác Môn (trú sứ chùa Pháp Hoa); Hòa Thượng Thích Giác Định (trú sứ chùa Linh Ứng), và Thượng Tọa Thích Giác Tánh. MC xin giới thiệu chung quý chư tôn đức Tăng, Ni, các cơ quan truyền thông cùng đồng hương Phật tử.

Sau phần giới thiệu, một số em nhỏ mặc áo dài tay cầm lẵng hoa tiến lên trước bàn thờ dâng hoa cúng dường chư Phật, được chư tôn đức và mọi người tham dự vỗ tay khen ngợi.

Sau khi các em dâng hoa, Thượng Tọa Thích Giác Hướng thay mặt Thầy Viện Chủ đọc diễn văn khai mạc, trong đó có đoạn nói, “Mùa Phật Đản năm nay trở về trong không khí hân hoan sau hơn 2 năm dịch bệnh Covid – 19 phải thực hiện giãn cách xã hội ở nhiều mức độ khác nhau. Ngay lúc này, là người con Phật, càng phát huy hơn nữa trên con đường tu tập Giới, Định và Tuệ. Với niềm tin vững chắc lên ba ngôi báu Phật, Pháp, Tăng. Mỗi Tăng, Ni cần nêu cao trách nhiệm và làm tròn bổn phận của mình trên tinh thần: Kỷ cương, Trách nhiệm, Phát triển, nỗ lực không ngừng làm cho Đạo Phật xương minh, xây dựng sự hòa hợp vững mạnh, tiếp tục sứ mệnh, tác như lai xứ, hành như lai sự.”

Ban nhạc Happy Band tiếp tục chương trình với nhạc phẩm “Khúc Nhạc Mừng Đản Sanh” được nồng nhiệt tán thưởng.

Đến đây, Đại Đức MC cung thỉnh Hòa Thượng Thích Minh Tuyên ban đạo từ. Hòa Thượng cho biết, ngài tưởng như đang ngồi cạnh cố Hòa Thượng Giác Sĩ, sau đó Hòa Thượng nói, “Hạnh phúc, thật hạnh phúc trong khi nhân loại đang chìm đắm trong đau khổ, sát hại lẫn nhau, chiến tranh và khói lửa; chúng ta trong giờ phút này ngồi đây an lành, hạnh phúc. Bước chân của Đức Phật trong ngày đản sinh thật vĩ đại, huy hoàng, thiêng liêng và mầu nhiệm.”

Hòa thượng hỏi, “Quý vị có cảm thấy hạnh phúc không? Hạnh phúc và thật sự hạnh phúc.”

Hòa Thượng Thích Minh Tuyên ban những lời đạo từ sâu sắc và tán thán công đức của cố Hòa Thượng Thích Giác Sĩ cũng như đệ tử của ngài là Đại Đức Thích Minh Tâm đang tiếp tục điều hành Tổ Đình một cách tốt đẹp.

Sau đó, chư tôn Hòa Thượng chứng minh ra trước bàn thờ dâng hương và toàn thể chư tôn thiền đức cùng đồng hương Phật tử khai kinh mừng Phật Đản. Tiếp theo, chư tôn đức Tắm Phật và các Phật tử cũng lần lượt lên tắm Phật. Tắm Phật xong đến phần cúng dường trai Tăng. Các Phật tử được mời dùng cơm chay do Tổ Đình khoản đãi với nhiều món ăn rất ngon, đặc biệt có món bánh tiêu được chiếu cố nhiều nhất.

Buổi lễ hoàn mãn vào lúc 2 giờ 30 chiều cùng ngày.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *