Ma Dựa

*Đọc 2 phút*

Bài THẦY NGUYÊN NGUYỆN

Người bị Ma Dựa không nhiều lắm nhưng không phải là ít. Có nhiều hạng người bị Ma Dựa để rồi thân tàn ma dại, tửng tửng, hay mát nhẹ. Tựu trung những người bị Ma Dựa nhìn vô sắc mặt, hành động, lời nói mà biết được giai tầng nào.

Có nhiều loại ma nhập vào con người, tùy theo nghiệp phước, nhân duyên mà nó nhập. Những người bình thường nhưng khi Ma Dựa thì những biểu hiện bất bình thường như đi tàn tàn, nói xảm, đây là loại nặng nhất. Loại kế tiếp nhẹ hơn một chút thường sống mộng du, nói chuyện với ma ban đêm, sống khép kín, v.v.. Loại nhẹ hơn một chút nữa tập trung nói xấu người này người kia, có những hành động lời nói không chuẩn mực đạo đức.

Những người bị Ma Dựa thường là phụ nữ. Nhìn sơ qua khuôn mặt, cái miệng, đôi mắt là biết . Họ là những người ít nhìn thẳng, đôi mắt lắm lét, quái quái, cái miệng rộng hoặc đôi môi bị chu ra…

Những người phước đức kém dần đến gần cạn thì Ma hay dựa vào, khiến chọ họ có những hành động lạ người. Những người nói nhiều, tập trung nói xấu người khác, hay trề môi, hay hứ hé, hay nói những câu bất bình thường, v.v. là loại Ma Dựa nhưng hơi nhẹ, xong loại này đi đến đâu là gây mất đoàn kết, mất trật tự trị an nơi đó.

Người Ma Dựa cứ nghĩ mình là bề trên muốn làm lãnh đạo, nói năng không chừng mực, có người chuyên rủ năm rủ bảy nói xấu người này, nói xấu người kia, đâm thọc chỗ này, chỗ kia, có người lắm la lắm lét nhìn xiên xẹo, dựng chuyện nói xấu người…

Tóm lại, khi phước đức mình cạn dần thì có Ma Dựa vì những người đó đồng hành với cái xấu, cái bất thiện của cuộc đời.

Oklahoma, March 11, 2024
Thầy Nẫu

(Nguồn bài: Thầy Nguyên Nguyệnpy / Facebook
Photo: Ayşe İpek / Pexels)

One thought on “Ma Dựa

  1. Thầy Nguyên Nguyện trình bày loại ma dựa thứ ba sao tôi thấy ở chùa nào cũng có ít nhất một con ma này. Nhiều người tránh đi chùa vì không muốn nghe những lời trái tai gai mắt. Vậy thì có cách gì đối trị không thầy?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *