Tứ Động Tâm cho những ai không thể hành hương đến Ấn Độ thăm bốn Thánh Tích của Đức Phật

*Đọc < 1 phút*

Tượng Phật nhập Niết-bàn tại Kushinagar, tỉnh Uttar Pradesh, Ấn Độ, ảnh chụp bởi một người ẩn danh “myself” vào tháng Giêng 2007. (Wikimedia Commons)

Nguồn: Theravada Buddhist Photography / Youtube

Kinh Đại Bát Niết Bàn (Mahàparinibbàna sutta):

 “Này Ananda, có bốn Thánh Tích kẻ thiện tín cần phải chiêm ngưỡng và tôn kính. Thế nào là bốn?

“Đây là chỗ Như Lai đản sanh. Này Ananda, đó là Thánh Tích, kẻ thiện tín cần phải chiêm ngưỡng và tôn kính.

“Đây là chỗ Như Lai chứng ngộ vô thượng Chánh Đẳng Giác. Này Ananda, đó là Thánh Tích, kẻ thiện tín cần phải chiêm ngưỡng và tôn kính.

“Đây là chỗ Như Lai chuyển Pháp luân vô thượng. Này Ananda, đó là Thánh Tích, kẻ thiện tín cần phải chiêm ngưỡng và tôn kính.

“Đây là chỗ Như Lai diệt độ, nhập vô dư y Niết-bàn. Này Ananda, đó là Thánh Tích, kẻ thiện tín cần phải chiêm ngưỡng và tôn kính.

“Này Ananda, đó là bốn Thánh Tích, kẻ thiện tín cư sĩ cần phải chiêm ngưỡng và tôn kính. Này Ananda, các thiện tín Tỷ-kheo, Tỷ-kheo ni, cư sĩ nam, cư si nữ sẽ đến với niềm suy tư: “Đây là chỗ Như Lai đản sanh,” “Đây là chỗ Như Lai chứng ngộ vô thượng Chánh Đẳng Chánh Giác,” “Đây là chỗ Như Lai chuyển Pháp luân vô thượng,” “Đây là chỗ Như Lai diệt độ, nhập vô dư y Niết-bàn.”

“Này Ananda, và những ai, trong khi chiêm bái những Thánh Tích mà từ trần với tâm thâm tín hoan hỷ, thời những vị ấy, sau khi thân hoại mạng chung sẽ được sanh cõi thiện thú, cảnh giới chư Thiên.”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *