Thông báo buổi chia sẻ với phụ huynh có con em tuổi teen gặp khó khăn về tâm lý – 22 tháng 7

*Đọc 2 phút*

Trung Tâm Thực Tập Chánh Niệm Nam California (MPC) xin mời quí vị phụ huynh gốc Việt ở vùng Nam Cali tham dự buổi hội thảo “Chia Sẻ Với Phụ Huynh Có Con Em Tuổi Teen Gặp Khó Khăn Về Tâm Lý”, được tổ chức vào ngày Thứ Bảy 22/07/2023.

Trong những năm qua, giới truyền thông Mỹ báo động về hiện tượng thanh thiếu niên ở tuổi teen bị khủng hoảng tâm lý, bị các chứng như tình trạng căng thẳng quá mức, trầm cảm… Sự khủng hoảng này nếu không được phát hiện và hỗ trợ kịp thời có thể dẫn đến những hậu quả xấu hơn về sức khỏe tâm lý. Không ít trường hợp các em còn ở độ tuổi học sinh đã chọn giải pháp tự kết liễu đời mình để thoát khỏi những bế tắc tinh thần. Trong những trường hợp thương tâm này có cả những em học sinh gốc Việt.

Có nhiều trường hợp, phụ huynh góp phần tạo ra áp lực tâm lý lên con em mình mà không hay biết. Thêm nữa, một số phụ huynh không có kinh nghiệm để nhận biết rằng con em mình đang bị khủng hoảng tâm lý, nên không có biện pháp hỗ trợ kịp thời.

(Khoa Võ/ Pexels)

Trong buổi chia sẻ, các vị phụ huynh tham dự có dịp trao đổi với những phụ huynh khác cũng có con em gặp khó khăn về tâm lý. Các phụ huynh cũng sẽ nghe ý kiến từ chuyên gia về vấn đề này là Bác Sĩ Tâm Lý Đông Xuyến. Bác Sĩ Xuyến sẽ nói về một số nguyên nhân và giải pháp đối với thanh thiếu niên tuổi teen gặp khó khăn về tâm lý, đồng thời trả lời thắc mắc của các bậc phụ huynh. Ngoài bác sĩ Xuyến, sẽ có phần chia sẻ một phụ huynh đã có kinh nghiệm mất con trai tự tử vì tâm lý không ổn định.

Buổi chia sẻ cũng là dịp để những người có quan tâm đến vấn đề này trong cộng đồng gốc Việt kết nối liên lạc với nhau, tạo thành một nhóm để trao đổi thông tin, kinh nghiệm khi cần thiết trong tương lai.

Chi tiết cụ thể về buổi chia sẻ như sau:

– Thời gian: Thứ Bảy ngày 22 tháng 07 năm 2023, từ 10:00 AM đến 13:00 PM

– Địa điểm: Trung Tâm Thực Tập Chánh Niệm Nam California (MPC) 12221 Brookhurst Street, Ste. 240, Garden Grove (trên lầu Tommy Mai Financial)

– Sẽ có phục vụ thức ăn nhẹ .

Để thuận tiện cho việc chuẩn bị tổ chức, quí vị phụ huynh có nhu cầu tham dự xin ghi danh trước qua số điện thoại hoặc email:

Hưng Doãn – Cell: 310 985 0908- Email: nguoivietnam06@gmail.com
Chân Huyền – Cell: 714 801 9088 – Email: ChanHuyen@gmail.com

Trân trọng,
Ban Tổ Chức

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *