Xây dựng niềm tin nơi sự hiểu biết

*Đọc 2 phút*

Trích bài HT THÍCH MINH DUNG

Hòa Thượng Thích Phước Thuận (Hình không rõ nguồn)

Nếu muốn Phật Giáo Việt sinh tồn nơi đất Mỹ

Hòa Thượng Thích Phước Thuận định cư ở Hoa Kỳ vào năm 1984. Những năm đầu đến Mỹ, Ngài lãnh đạo tinh thần cho cộng đồng Phật Giáo ở thành phố San Diego, chùa Vạn Hạnh. Sau đó Ngài về hoằng pháp tại thành phố Westminster và lập ngôi chùa Trí Phước. Tên chùa được ghép tên của Hòa Thượng Thích Trí Thủ và Hoà Thượng Thích Phước Thuận.

Ngài dạy, “Muốn duy trì Phật giáo dài lâu ở Hoa Kỳ, chúng ta phải thay đổi cách sinh hoạt của Phật Giáo sao cho thích hợp nơi quê hương mới này. Chẳng hạn, đối với lớp trẻ, chúng ta cho các em tụng một bài kinh tiếng Việt ngắn và dễ hiểu. Phần chính của buổi lễ phải bằng tiếng Anh.

“Còn các vị lớn tuổi, chúng ta hướng dẫn họ niệm Phật. Vì rằng, họ có thể đi bộ trên những con đường gần nhà hay nơi công viên, họ vừa đi vừa niệm Phật. Họ không thể đến chùa được vì xa xôi và phải lái xe.

 “Những ngôi chùa Việt hiện nay, chúng ta mang nguyên cả hình thức sinh hoạt bên Việt Nam và rất khó để người Mỹ hay con em chúng ta đón nhận. Người Mỹ, họ xây dựng niềm tin nơi sự hiểu biết.”

Thành phố Westminster ngày 11 tháng 5 năm 2023

(Nguồn Sơn Tùng Facebook)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *