Mời xem phim ‘A Simple Life’ từ Thái Lan

*Đọc 2 phút*

‘A Simple Life’ (Một Cuộc Sống Đơn Giản) là một phim tài liệu ngắn, dài khoảng 42 phút, diễn tả một ngày trong một đời tu hành của một vị sư trẻ, được thực hiện với cảnh thiên nhiên được thâu hình rất đẹp trong khung cảnh yên tịnh của một thiền viện Phật Giáo Theravada tại Thái Lan, rời xa thế giới điên đảo trong chiến tranh, dịch bệnh, lo âu ở thành thị.

Phim được đưa lên Youtube tháng 9, 2021, do Sư Nick Keomahavong thực hiện. Đây là một trong rất nhiều phim Youtube của Sư Nick Keomahavong, được phổ biến nhằm trợ giúp người Mỹ trở về với chính mình, tìm được sự an lạc trong cuộc sống nội tâm, thay vì đi tìm hạnh phúc trong đời sống vật chất ở bên ngoài.

Nick Keomahavong là một người Mỹ gốc Thái Lan, sinh ra và lớn lên tại San Diego, California. Sư Nick đã tìm được sự thành công trong xã hội Tây Phương qua việc làm là một chuyên gia trị bệnh tâm lý (therapist) với bằng cấp thạc sĩ tâm lý học, có cơ sở tại San Diego, thích làm phim Youtube và giỏi múa hip hop dance. Sau một lần đến Thái Lan tu học, sư quyết định để lại hết sự nghiệp và sự thành công trong xã hội vật chất, để xuất gia và trở thành một nhà sư tu theo truyền thống Theravada vào năm 2018.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành tâm lý học, từng điều trị những người bị căng thẳng tâm thần, gặp rắc rối trong đời sống, nay Sư Nick Keomahavong kết hợp những phương pháp trị liệu tâm lý Tây Phương với cốt lõi của Phật Pháp, nhằm khuyến khích bất cứ ai có đủ duyên thì nên học tập cách thức giúp thanh lọc tâm và tìm được sự an lạc trong đời sống thường ngày.

Phim “A Simple Life” ghi lại một ngày thức dậy sớm của một sư trẻ, ôm bình bát đi xuống làng khi mặt trời chưa lên, thường xuyên quét dọn, lau chùi nơi ăn chốn ở và hành thiền như Phật Thích Ca đã làm hơn 2500 năm trước. Toàn phim chỉ có lời thuyết minh ngắn gọn của Sư Nick Keomahavong, không một lời thốt ra từ nhân vật chính của phim.

“A Simple Life” là một lời giới thiệu, nhắc nhở mọi người hãy trở về với đời sống đơn giản trong nội tâm của chính mình. Và đời sống nội tâm đó đẹp hơn nhiều so với bất cứ cái đẹp nào khác ở bên ngoài trên thế gian này.

Bấm vào hình để xem phim

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *