Chùa Duy Pháp tổ chức khóa tu ‘Ưu Ba Cúc Đa Tổ Thứ Tư Thiền Tông’ Chủ Nhật, ngày 3 tháng 11, 2019

*Đọc 4 phút*
Hình tài liệu trong các khóa tu trước. (Thanh Huy/ Việt Báo)

WESTMINSTER (Bình Sa/ Việt Báo) – Theo thông lệ hằng năm, Hội Phật Giáo Hoa Kỳ, Chùa Duy Pháp do Thượng Tọa Thích Trung Duệ làm Viện Chủ tọa lạc tại số 14851 Wilson St., Midway City, CA 92655, điện thoại số (714) 988-8883, (714) 622-9307 đều tổ chức khóa tu để Phật tử có cơ duyên theo học và tu tập phương pháp thiền.

Khóa tu “Ưu Ba Cúc Đa Tổ Thứ 4 Thiền Tông” năm nay sẽ được tổ chức tại nhà hàng Majesty Restaurant số 5015 W. Edinger Ave, Thành Phố Santa Ana, trong 3 ngày kể từ Chủ Nhật ngày 03-04-05 tháng 11 năm 2019, mỗi ngày  từ lúc 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều, riêng ngày Thứ 3 vào buổi sáng sẽ có lễ bế giảng và lễ cúng dường trai tăng.

Chùa Duy Pháp trân trọng cung thỉnh Chư Tôn Đức Tăng Ni quang lâm chứng minh, kính mời quý đồng hương Phật tử tham dự khóa tu.

Đây là khóa tu hằng năm như quý đồng hương Phật tử đã biết, mỗi năm vào cuối Hè, đầu Thu chùa Duy Pháp đều tổ chức khóa tu Thiền, lấy tên của một vị tổ sư trong 33 vị tổ được truyền thừa Y Bát của Đức Phật để đặt tên cho khóa tu, cốt yếu giúp đồng hương Phật tử, hành giả hiểu rỏ pháp môn tu tập và hành trì theo đúng chánh pháp.

Tiếp xúc với Thượng Tọa Thích Trung Duệ được Thầy cho biết: Trong khóa tu : “Ưu Ba Cúc Đa Tổ Thứ 4 Thiền Tông.”Giáo Thọ hướng dẫn Khóa Tu đều là chư Tôn Thiền Đức, Hòa Thượng, Thượng Toạ trụ trì các tự viện Nam Cali và chư Tôn Đức về từ các tiểu bang lân cận. Những vị giáo thọ hướng dẫn khóa tu nầy đều là bậc giảng sư có chiều sâu công phu đã từng đi thuyết giảng nhiều nơi cho đồng hương Phật tử có dịp tu học. Ban Giáo Thọ sẽ cùng với đồng hương Phật tử, hành giả, tọa hương, đi hương và giải đáp các thắc mắc của Phật tử tham dự.

Ban tổ chức kính mong quý đồng hương Phật tử, hành giả tham tổ sư thiền vì lợi ích cho tâm linh chính mình, phát tâm tu tập trong 3 ngày kể trên, cùng trợ duyên cho nhiều người khác, “như Pháp còn thì đạo Phật còn, người tu còn thì Pháp còn.”

Trong 3 ngày Tu Chùa Duy Pháp và nhà hàng Majesty sẽ lo về phần ẩm thực. Xin quý đồng hương Phật tử tham dự khóa tu đến đúng giờ.

Chương trình chi tiết về khóa tu sẽ được phát cho quý đồng hương Phật tử vào buổi sáng khai mạc khóa tu.

Thầy Trung Duệ chậm rải nói, Cổ Đức dạy: “Ngày nay nó đã qua rồi,  mạng căn huyết mạch lần hồi tiêu tan, sống nay há biết ngày mai, Mạng người hơi thở nay tan khó hoàn.”

Thật vậy, “mạng người trong hơi thở, vô thường trong sát na, thời gian không dành cho bất cứ ai. Chúng ta được thân người rất khó, được phước duyên gặp Phật pháp khó thứ hai, được tin Pháp Môn Tham Tổ Sư Thiền là khó thứ ba, được tin chính mình có đức tánh giác ngộ như đức Phật là khó thứ tư, đó là lời dạy của Tổ Lại Quả.”

Cho đến ngày nay, ít người nghĩ đến, ít người phát tâm tu, cũng ít người truyền dạy, như Lục Tổ dạy: “Thiền Tông như chỉ mành treo chuông.”

Nghĩ đến vấn đề trên, Chùa Duy Pháp hằng năm tổ chức khóa tu cốt yếu giúp đồng hương phật tử, hành giả, hiểu rõ pháp môn tu tập và hành trì, mặc dầu Pháp Phật vô lượng vô biên pháp môn, hay ước tính tám vạn, bốn ngàn pháp môn, nhưng tóm thâu lại có 4 dạng tu hành: Tham Tổ Sư Thiền (thiền tông) Niệm Phật (pháp môn Tịnh độ), Trì Chú (mật tông), và Pháp Thiền Quán Tưởng, trích dẫn lời dạy của Tổ Nguyệt Khê.

Được biết, Thầy Trung Duệ cũng đã trải qua nền giáo dục trường sở chính thống về Phật Học từ thấp lên cao. Thầy đã tham học theo truyền thống Tổ Sư Thiền của Cố Thiền Sư Duy Lực từ thập niên 1980s tại Việt Nam. Thầy Trung Duệ kiên trì đường lối tu Tổ Sư Thiền từ đó đến nay. Chùa Duy Pháp dù không công khai nhưng là đạo tràng tu tập Thiền từ khi thành lập đến nay được 12 năm. Thầy Trung Duệ thường nhập thất để tự nỗ lực thâm nhập pháp môn Tham Tổ Sư Thiền hằng năm.

Chùa Duy Pháp ngoài những việc sinh hoạt thường xuyên của chùa, trong đó có việc tổ chức khóa tu học hằng năm và các ngày lễ lớn trong năm Chùa còn tham gia vào những công tác từ thiện để giúp những người kém may mắn.

Nhân dịp Nầy Thượng Tọa Viện Chủ cũng đã cho biết: một bữa tiệc chay gây quỹ để yểm trợ cho việc xây Thiền Viện Linh Sơn Bảo Lâm, Đà Lạt sẽ được tổ chức vào lúc 5 giờ chiều Chủ Nhật ngày 27 tháng 10 năm 2019 tại nhà hàng Majesty, 5015 W. Edinger Ave., Santa Ana, CA 92704 (góc đường Edinger và Euclid) Giá vé ủng hộ $35  mọi chi tiết xin liên lac Cel: (714) 622-9307.

Chùa Duy Pháp cách khu Thương Xá Phước Lộc Thọ khoảng 5 phút lái xe. Mọi chi tiết liên lạc về chùa: Điện thoại: (714) 622-9307, (714) 988-8883, hoặc Email: chuaduyphap@gmail.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *