Đảnh lễ Thầy Pháp Hòa

*Đọc 2 phút*

Bài TRẦN TRUNG ĐẠO

Phụng, bà xã, dạo sau này thích nghe Thượng Tọa Thích Pháp Hòa thuyết pháp. Thầy rất vui, thân mật, gần gũi và hòa đồng với đại chúng nên đồng bào Phật tử và cả không phải là Phật tử đều thích nghe Thầy giảng.

Những chủ đề như Duyên Khởi, Nhân Quả, v.v. dù cao siêu bao nhiêu [nhưng] qua cách giảng của Thầy đều được đại chúng hiểu và có thể đem ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Hôm trước được Ni Sư Như Tâm trụ trì Chùa Linh Quang cho biết hôm nay [thứ Bảy, ngày 7 tháng 9, 2024] Thầy về giảng tại chùa Linh Quang [833 Washington St, Abington, MA 02351], cách nhà khoảng 20 phút lái xe. Phụng nghe Thầy qua Youtube nên rất muốn tận mặt đảnh lễ Thầy.

Đến chùa gần 9 giờ sáng. Một đoạn đường dài trên đường Washington không còn chỗ đậu xe. Quá đông. Tôi đưa Phụng vào chánh điện lễ Phật. Hỏi các đạo hữu trong ban tổ chức và biết sắp tới giờ Thầy giảng. Đạo hữu xướng ngôn viên nói trên loa chỉ còn ba phút nữa Thầy sẽ được cung nghinh xuống giảng đường. Tôi đưa Phụng đến trước cửa phòng.

Thầy bước ra. Tôi đến chắp tay vái và “Bạch thầy, con đảnh lễ Thầy.” Thầy chắp tay đáp lễ. Tôi tự giới thiệu vội vàng vì biết Thầy phải xuống giảng đường ngay. “Bạch thầy con là Trần Trung Đạo.” Thầy “ồ” to. Hai thầy trò mừng rỡ cầm tay nhau.

Một đạo hữu đến mời Thầy đi, Thầy khoát tay “Xin chờ chút.” Tôi giới thiệu Phụng với Thầy. Chưa kịp xin phép chụp một tấm hình, Thầy đề nghị trước “Chúng ta chụp một bức hình kỷ niệm.” Chúng tôi cùng bước sang chánh điện nhờ một đạo hữu chụp vài tấm hình. Rồi chúng tôi vái Thầy tạm biệt.

Nhìn đoàn người đang đứng dàn chào Thầy tôi không dám thưa gì thêm và cũng không cần thiết để thưa. Một khoảnh khắc cũng tròn duyên hạnh ngộ. Thầy là một bậc tăng tài và biết chính xác con đường Thầy đang đi và sẽ đến. Cầu mong Tam Bảo hộ trì Thầy.

Trên đường về tôi kể với Phụng nhiều chuyện nhưng không phải về Thầy Pháp Hòa mà về Ôn Tuệ Sỹ. Tự nhiên nhớ Ôn tha thiết. Lời dặn dò, giọng nói, tiếng cười vẫn còn vang trong tâm tưởng mà đã sắp một năm.

Mùa thu đang trở về nhưng những chiếc lá thu năm nay không phải là của mùa thu cũ. Mùa thu cũ đã ra đi.

(Nguồn: Trần Trung Đạo / Facebook ngày 8/9/24)

Thầy Pháp Hòa tại Chùa Linh Quang, Abington, Massachusettes ngày 7 tháng 9, 2024. (Trần Trung Đạo / Facebook)
(Trần Trung Đạo / Facebook)

Discover more from Tinh Tấn Magazine

Subscribe to get the latest posts sent to your email.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *