Nguyện cầu thảng thốt

*Đọc 2 phút*

Bài HOẰNG CHƠN

“Xin cho chúng con nhận ra gương mặt thật của dịch bệnh này cũng chính là tấm gương phản chiếu bộ mặt thật của tâm thức bất ổn, tàn nhẫn và tuyệt vọng của chính nhân loại chúng con.

“Xin cho chúng con nhận biết thật sự nhân loại cũng chỉ là một cộng đồng nhỏ bé và yếu ớt, thiếu phương cách tự vệ cho chính sự bình an của mình.

“Xin cho chúng con từ bỏ những mưu toan tranh đoạt lợi ích và mạng sống của con người và muôn loài sinh vật dù nhân danh bất cứ quyền năng huyễn hoặc nào.

“Xin cho chúng con tìm ra phương cách bảo vệ chính mình mà không tàn phá toàn bộ môi trường sống của vô vàn sinh vật và hủy hoại thiên nhiên quý giá vốn là tài sản của các thế hệ tương lai.

“Xin cho chúng con nhận biết phương cách sống trong một thế giới bình an chính là chấp nhận sống hòa thuận, không loại trừ lẫn nhau với tất cả các hình thái sống hoặc tương đồng hoặc khác biệt, hoặc to lớn hoặc vi tế, hoặc hữu hình hoặc vô hình trong vũ trụ.

“Xin cho chúng con sám hối tất cả những tội lỗi do vô minh mê mờ, do tham đắm dục vọng, do sân hận ngập tràn đã gây ra cho quả đất này và cho rất nhiều cõi giới tội nghiệp khác.

“Nguyện cầu cho tất cả những nạn nhân và những loại sinh vật hữu thể hoặc vô hình, hữu tình hoặc vô tình bỏ thân mạng trong đại tai ương này được Bồ Tát Địa Tạng tiếp nhận về cảnh giới thanh tịnh, an nhiên.

Nam mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát.”

Chùa Viên Quang, San Marcos, Nam California tháng 2, 2015. (hmđ)

Discover more from Tinh Tấn Magazine

Subscribe to get the latest posts sent to your email.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *