Tin tức Phật Giáo thế giới tuần thứ 1 tháng 10, 2024

*Đọc 3 phút*

Diệu Âm lược dịch

HOA KỲ: Trung tâm Bodhi Path trên đảo Martha’s Vineyard kỷ niệm 25 năm thành lập

Trung tâm Phật Giáo Bodhi Path tại Martha’s Vineyard, Massachusetts, bắt đầu hoạt động vào năm 1999 và trở thành trung tâm tu tập Phật giáo trên đảo này.

Vào ngày 18-9-2024, trung tâm đã kỷ niệm 25 năm thành lập bằng cách khánh thành một bảo tháp mới bằng đá xám, có hình ảnh Đức Phật đang thiền định ở hai bên, được tạo tại Nepal và vận chuyển đến Hoa Kỳ.

Bảo tháp được lắp ráp bởi Celio Guimaraes – chủ doanh nghiệp cảnh quan địa phương tại Martha’s Vineyard – và được các thành viên của Bodhi Path đặt  gần thiền xá của trung tâm.

Các thành viên của Bodhi Path tại West Tisbury đang tụ tập quanh bảo tháp mới ngày 18 tháng 9, 2024. (Photo: Larry Glick / Vineyard Gazette)

Bảo tháp của Trung Tâm Phật Giáo Bodhi Path có chứa những câu thần chú được viết trên giấy, cũng như những chiếc bình báu và một pho tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni.

Trong 25 năm hoạt động, Trung Tâm Phật Giáo Bodhi Path tại Martha’s Vineyard đã tạo dựng được danh tiếng là một thiên đường yên tĩnh và thanh bình. Tọa lạc tại thị trấn West Tisbury và do vị thầy thường trú là Lạt Ma Yeshe Drolma điều hành, Trung Tâm Phật Giáo Bodhi Path cung cấp ba buổi thiền định hàng tuần và thường xuyên tiếp đón các vị thầy trong mạng lưới Bodhi Path.

Các thành viên của trung tâm Bodhi Path tại West Tisbury chụp hình lưu niệm nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập trung tâm ngày 18 tháng 9, 2024. (Photo: Larry Glick / Vineyard Gazette)

(Nguồn: The Vineyard Gazette)

ẤN ĐỘ: Các lãnh đạo Phật Giáo biết ơn chính phủ đã đưa ‘Pali’ vào danh sách ‘ngôn ngữ cổ điển’

Mumbai – Ngày 5-10-2024, các vị lãnh đạo Phật Giáo đã gặp Thủ Tướng Ấn Độ Narendra Modi và bày tỏ lòng biết ơn đối với quyết định của chính quyền đưa tiếng Pali vào danh sách “ngôn ngữ cổ điển.”

Trong cuộc hội kiến, các nhà lãnh đạo cũng đã đọc một số câu thơ bằng tiếng Pali bày tỏ sự cảm kích.

Pali là ngôn ngữ thiêng liêng của kinh điển Phật Giáo Nguyên thủy – vốn chứa đựng những giáo lý cốt tủy của Đức Phật. Tiếng Pali kết nối những tu hành với nguồn gốc lịch sử và giáo lý Phật Giáo.

Đức Phật Thích Ca đã dùng tiếng Pali để thuyết giảng và các Phật tử dùng tiếng Pali để truyền bá những lời dạy của Ngài.

Vào ngày 3-10, Nội Các Liên Bang của Thủ Tướng Ấn Độ đã phê duyệt việc công nhận vị thế ngôn ngữ cổ điển cho các ngôn ngữ Marathi, Pali, Prakrit, Assam và Bengali.

(ANI – October 6, 2024)

Các nhà lãnh đạo Phật giáo và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi (@narendramodi on X)

Discover more from Tinh Tấn Magazine

Subscribe to get the latest posts sent to your email.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *