Tin tức Phật Giáo thế giới tuần thứ 2 tháng 8, 2024

*Đọc 6 phút*

DIỆU ÂM lược dịch

SINGAPORE: Đại Học Quốc Gia Singapore ra mắt Nhóm Nghiên Cứu Phật Giáo mới thành lập

Đại Học Quốc Gia Singapore (NUS) đã chính thức ra mắt Nhóm Nghiên Cứu Phật Giáo NUS mới thành lập vào ngày 3-8-2024. Nhóm nghiên cứu liên khoa bao gồm các giảng viên và sinh viên từ Khoa Nghệ Thuật và Khoa Học Xã Hội, có mục đích hoạt động như một diễn đàn mở cho các học giả và công chúng tham gia vào việc khám phá học thuật hợp tác về Phật giáo.

Trong lễ ra mắt Nhóm Nghiên Cứu Phật Giáo NUS này, Khoa Nghệ Thuật và Khoa Học Xã Hội NUS và công ty Nghệ Sĩ Lưu Trú Temenggong – một công ty nghệ thuật phi lợi nhuận với mục đích truyền cảm hứng cho nghệ thuật, di sản và sự trân trọng văn hóa – đã đồng tổ chức lễ khai mạc cho một triển lãm mới về nghệ thuật Phật Giáo cổ đại tại NUS, mang tên ‘Nhiều Khuôn Mặt của Đức Phật’.

Lễ ra mắt chính thức của Nhóm Nghiên Cứu Phật Giáo NUS mới thành lập và lễ khai mạc triển lãm ‘Nhiều Khuôn Mặt của Đức Phật’ (Photo: NUS)

Trong số các tác phẩm được trưng bày có một pho tượng Phật thời Gandhara có niên đại từ thế kỷ thứ 1 đến thế kỷ thứ 3 sau Công nguyên, các bức tranh thangka từ Tây Tạng, tiền Phật cổ và các hiện vật khác từ Trung Quốc, Indonesia, Miến Điện, Thái Lan và các nơi khác.

(NewsNow – August 12, 2024)

(Photo: NUS)

TÍCH LAN: Đoàn đại biểu Hiệp Hội Phật Giáo Nam Hàn đến thăm

Gần đây một đoàn đại biểu gồm 37 thành viên của Hiệp Hội Công Chức Phật Giáo Nam Hàn (Korean Civil Service Buddhist Association) đã đến Tích Lan để quảng bá lòng hiếu khách và trải nghiệm văn hóa của Tích Lan, tạo sự nhận thức về Du Lịch Tích Lan cho những du khách cao cấp tại Nam Hàn.

Đây chủ yếu là chuyến hành hương dành cho các thành viên của Hiệp Hội này và gia đình của họ, diễn ra từ ngày 29-7 đến ngày 4-8-2024.

Phái đoàn đã đến thăm nhiều địa điểm liên quan đến Phật Giáo trong thời gian lưu trú và kết thúc chuyến đi của họ tại Colombo.

Hiệp Hội Công Chức Phật Giáo Nam Hàn được thành lập vào năm 2000 với hơn 700 nhân viên chính phủ từ 47 tổ chức chính phủ.

Kể từ đó, Hiệp Hội đã tổ chức nhiều buổi lễ Phật pháp, lưu trú tại chùa trong các cuộc hành hương quốc nội và hải ngoại. Sau đại dịch Covid-19, Hiệp Hội đã khởi xướng các chuyến hành hương ra nước ngoài một lần nữa, và Tích Lan là một trong những chuyến đi như vậy.

Tích Lan đã thu hút hơn 5,000 khách du lịch Nam Hàn vào năm 2024 và sẽ quảng bá thị trường này bằng nhiều hoạt động khác để thu hút thêm nhiều du khách Nam Hàn hơn.

(dailymirror.lk – August 10, 2024)

Đoàn đại biểu Hiệp hội Phật giáo Nam Hàn thăm Tích Lan (Photo: Daily Mirror)

SCOTLAND: Đại Học Edinburgh ra mắt chương trình Thạc Sĩ Khoa Học Toàn Diện về Nghiên Cứu Phật Giáo

Đại Học Edinburgh đã ra mắt chương trình Thạc Sĩ Khoa Học (MSc) về Nghiên Cứu Phật Giáo, cung cấp phương pháp tiếp cận đa ngành để nghiên cứu Phật giáo.

Chương trình mới này được thiết kế để cung cấp cho sinh viên sự hiểu biết toàn diện về triết học Phật giáo, đạo đức, nghệ thuật, văn hóa vật chất, văn bản và cách diễn giải hiện đại về Phật giáo. Chương trình phản ảnh cam kết của trường đại học này đối với nghiên cứu Phật giáo, dựa trên chuyên môn của các học giả trên nhiều ngành và trường phái khác nhau trong trường.

Chương trình mới được xây dựng để cung cấp cả tổng quan rộng và các lựa chọn học tập chuyên sâu. Các khóa học cốt lõi bao gồm “Hình dung về nghiên cứu Phật Giáo: Phương pháp và chủ đề” và “Các phương pháp tiếp cận nghiên cứu về thần học và tôn giáo,” trong khi sinh viên cũng được yêu cầu hoàn thành luận văn dài 15,000 từ. Ngoài ra, sinh viên có thể lựa chọn từ nhiều khóa học tùy chọn.

Thạc Sĩ Khoa Học về Nghiên Cứu Phật Giáo tại Đại Học Edinburgh là sự bổ sung đáng kể cho lãnh vực nghiên cứu Phật Giáo, cung cấp cho sinh viên chương trình giảng dạy phong phú và đa dạng.

Chương trình hiện đang tiếp nhận đơn ghi danh, với thông tin chi tiết có thể được tìm thấy thông qua Công Cụ Tìm Kiếm Bằng Hậu Đại Học của Đại Học Edinburgh.

(Buddhistdoor Global – August 13, 2024)

(Photo: School Of Divinity, New College, University Of Edinburgh / Facebook)

ẤN ĐỘ: Hòa Thượng Sanghasena tổ chức trại y tế miễn phí tại Ladakh

Hòa Thượng Sanghasena, vị lãnh đạo Phật giáo dấn thân nổi tiếng, người sáng lập và là giám đốc tinh thần của Mahabodhi International Meditation Center (Trung Tâm Thiền Quốc Tế Mahabodhi  – MIMC) phi lợi nhuận tại Ladakh, Ấn Độ, gần đây đã tổ chức một trại y tế miễn phí tại bệnh viện từ thiện Mahabodhi Karuna của MIMC.

Trại y tế được tổ chức với sự hợp tác của Bệnh Viện Đa Khoa Quân Đội 153 GH vào ngày 14-7-2024.

Hòa Thượng Sanghasena tại bệnh viện từ thiện Mahabodhi Karuna ở Khu Devachan, Ladakh (Image courtesy of the MIMC)

MIMC cho biết: Trại y tế này cung cấp các buổi tư vấn và thuốc miễn phí, đáp ứng nhiều nhu cầu y tế khác nhau; các chuyên gia có mặt tại trại được tổ chức ở bệnh viện từ thiện Mahabodhi Karuna ở Khu Devachan bao gồm các bác sĩ phụ trách nhiều khoa khác nhau.

Hòa Thượng Sanghasena đã có mặt trong suốt buổi khám để chào đón các bác sĩ, cũng như tiếp hàng trăm bệnh nhân đến để được chăm sóc y tế: “Chào mừng đến với Bệnh viện từ thiện Mahabodhi Karuna. Sức khỏe của bạn là tài sản của chúng tôi, tầm nhìn của bạn là sứ mệnh của chúng tôi, hạnh phúc của bạn là hạnh phúc của chúng tôi!”

(Buddhistdoor Global – August 9, 2024) 

Hội Phật Giáo Từ Tế Đài Loan, tổ chức từ thiện hàng đầu thế giới

Hội Quỹ Từ Tế (Buddhist Tzu Chi Foundation) – do Sư Bà Cheng Yen thành lập tại Hoa Liên, Đài Loan vào năm 1966 – đã phát triển thành một trong những tổ chức từ thiện lớn nhất thế giới, với hơn 10 triệu thành viên, chi nhánh tại 68 quốc gia và các dự án tại 136 quốc gia.

Theo tường trính thường niên năm 2023 vừa được công bố, Hội Từ Tế đã xây dựng và trao tặng tổng cộng 22,743 ngôi nhà tại 18 quốc gia và 256 trường học tại 17 quốc gia. Hội này đã quyên góp 154,380 tấn gạo và 1.45 triệu chăn mền cho người nghèo và nạn nhân thiên tai.

Vào năm 2023, quỹ đã nhận được $290 triệu USD tiền quyên góp và chi $258 triệu USD cho các dự án toàn cầu của hộii – gồm tám bệnh viện, đài Great Love TV phát sóng toàn thế giới, một ngân hàng tủy xương và một hiệp hội y khoa quốc tế cung cấp 18,400 phòng khám miễn phí tại 58 quốc gia.

Bắt đầu từ các dự án từ thiện tại Đài Loan, Hội Từ Tế đã trở thành một phong trào toàn cầu, có thể gây quỹ hàng triệu đô la và huy động hàng ngàn tình nguyện viên để giúp đỡ các nạn nhân của thiên tai cách Đài Loan hàng ngàn dặm.

(ejinsight.com – August 14, 2024)

Hội Phật Giáo Từ Tế chi nhánh USA đang tham gia cứu trợ nạn nhân cháy rừng tại Chico, California tháng 8, 2024.

Discover more from Tinh Tấn Magazine

Subscribe to get the latest posts sent to your email.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *