Xin gởi năng lượng tích cực và thiện lành về Tây Thiên

*Đọc 4 phút*

(Photo: Thien Tuong Temple / Facebook)

HT SAKYA MINH-QUANG viết

Hằng năm, bút giả đều về Tu Viện Tây Thiên Canada tham dự khóa tu Xuất Gia Gieo Duyên với vai trò giáo thọ. Năm nay vì bệnh duyên nên không thể đi được. Tối ngày 31 tháng 7, 2024, bút giả giật mình khi nghe tin chiếc lều mà hằng năm quý thầy cô và giới tử thọ trai đã bị sập vì gió bão. Tai nạn bất ngờ khiến một Phật tử qua đời và nhiều Phật tử khác bị thương! Tôi rất xót xa và lo lắng vì nơi đó có rất nhiều quý thầy cô và Phật tử thân quen đang tham dự khóa tu. Tôi lại càng thương và lo cho Thầy Pháp Hòa, người trụ trì và tổ chức khóa tu hơn nữa!

Thầy Pháp Hòa là người sống hy sinh vì đạo, khiêm cung hòa đồng, kính trên nhường dưới, sẵn lòng giúp đỡ các chùa và đạo tràng trong việc hoằng Pháp lợi sinh. Trước khóa tu phải bôn ba hoằng Pháp, lo tổ chức, sắp xếp mọi việc, rồi tai nạn lại bất ngờ ập đến…! Có thể hiểu gánh nặng thân và tâm của thầy phải chịu đựng như thế nào.

Hằng năm, khóa tu Tây Thiên chào đón hằng ngàn giới tử và gần trăm Tăng Ni về tu tập và hướng dẫn đạo tràng. Đây là nhờ công đức gây dựng thuở ban đầu của Hòa Thượng Viện Chủ Thích Thiện Tâm và sự tiếp nối những năm gần đây của thầy Pháp Hòa. Đây là một đạo tràng tu học đông đảo, đúng Chánh Pháp nhờ tâm từ rộng lớn, sự hy sinh cao cả vì đạo, cũng như phước đức nhân duyên sâu dày nhiều đời của hai thầy trò là Hòa Thượng Thích Thiện Tâm và Thượng Tọa Thích Pháp Hòa.

Cơn gió dữ đem đến tai nạn, mất mát, tiếc thương, đau buồn… chẳng những cho đại chúng nơi đó mà còn cho những người con Phật hữu duyên khắp nơi trên thế giới. Tai nạn này khiến chúng ta cảm nhận sâu sắc hơn lời Phật dạy: “Thế gian vô thường, quốc độ nguy thúy….” Trong giờ phút vô thường bất trắc này, là người con Phật chúng ta cần phải bình tĩnh, biết chấp nhận sự thật, chánh niệm và suy nghĩ tích cực để giải quyết mọi việc hợp lý và hiệu quả nhất.

Nghĩ một cách tích cực hơn, chúng ta thấy trong cái rủi có cái may. Nếu tai nạn xảy ra nửa giờ sau đó, hay trong khóa tu vài hôm nữa, khi mọi người đã vân tập về đông đủ và đều có mặt trong giờ ăn… thì hậu quả sẽ thế nào? Cho nên, xin tri ân Tam Bảo, tri ân các nhân viên cứu hộ, tri ân tất cả mọi người đã giúp đỡ, xoa dịu niềm đau trong tai nạn thiên nhiên bất khả kháng này.

Nhìn hình ảnh chiếc lều thân thương từng nhiều năm làm chỗ trú mưa nắng, nơi trai đường của đại chúng trong khóa xuất gia gieo duyên sụp đổ trên mặt đất, tôi thầm cầu nguyện: “Xin đức Mẹ Hiền Quán Âm, ngàn mắt chiếu soi, ngàn tay nâng đỡ. Với tâm đại bi và năng lực ‘hỏa diệm hóa hồng liên’, xin Ngài gia hộ giúp nơi đổ nát ngày hôm nay sẽ trở thành ngôi trai đường rộng rãi kiên cố ngày mai, để che chở cho hàng ngàn người con Phật hướng thượng về tu học hàng năm.” Giông bão qua đi, còn lại mãi mãi là đạo tình, đạo tâm, tình thương yêu, gắn bó, chia sẻ với nhau trong những ngày hoạn nạn.

Từ nơi dưỡng bệnh ở Tu Viện Thiện Tường, Champaign, Illinois, bút giả xin gởi đến Hòa Thượng Viện Chủ, thầy Pháp Hòa, chư Tôn đức Tăng Ni, tất cả quý Phật tử  đang tham dự khóa tu một năng lượng thiện lành, một lời cầu nguyện chân thành, một sự chia sẻ sâu sắc trước sự việc này. Kính chúc thầy Pháp Hòa chân cứng đá mềm, từng bước vững chãi vượt qua đoạn đường chông gai này. Thầy nên nhớ thầy không đi một mình mà luôn đi trong sự gia hộ của chư Phật, tình thương yêu của chư Tôn Đức, đạo tình của huynh đệ, sự kính quý và tri ân của Phật tử khắp nơi trên thế giới.

Xin thành tâm cầu nguyện Phật tử ra đi trong tai nạn khóa tu, như lời Phật dạy: “Cây mong nghiêng hướng nào sẽ ngã về hướng đó,” với hạnh nguyện tu học này sẽ tái sinh làm người, gặp được Chánh Pháp, sống an lành tu học dưới sự hướng dẫn của các bậc minh sư. Bút giả cũng xin cầu nguyện những Phật tử bị thương mau bình phục, và tất cả đại chúng an tâm, ổn định và tiếp tục việc tu học.

Mong rằng đại chúng khắp nơi cùng hướng về Tu Viện Tây Thiên gởi năng lượng thiện lành và góp lời cầu nguyện.

Nam-mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ-tát tác đại chứng minh

Sakya Minh-Quang viết ngày 2 tháng 8, 2024

(Nguồn: Thien Tuong Temple / Facebook)

Từ bên phải: Hòa Thượng Sakya Minh-Quang, Thượng Tọa Thích Pháp Hòa, và Chư Tăng. (Photo: Tu Viện Tây Thiên)

Discover more from Tinh Tấn Magazine

Subscribe to get the latest posts sent to your email.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *