Xin cầu nguyện. Gió lớn thổi sập lều tại Tu Viện Tây Thiên; một người thiệt mạng, chục người bị thương

*Đọc 3 phút*

Chú thích hình của cơ quan truyền thông CBC (Canada Broadcasting Corporation) cho biết bão gió làm sập lều trong lúc các Phật tử tụ tập cho bữa ăn chiều thứ Tư, 31 tháng 7, 2024 tại Westlock Meditation Centre ở thị xã Busby, Alberta. (Photo courtesy of Julia Wong/CBC)

Tin TRẦN CỦNG SƠN
(Nguồn: Cungson Tran / Facebook chiều thứ Năm và các nguồn truyền thông Canada hôm thứ Tư liệt kê ở cuối bài. Tựa do Tinh Tấn đặt.)

Theo các báo chí thành phố Edmonton, Canada đã đăng trên mạng, thì chiều Thứ Tư 31-7-2024, một trận gió to đã thổi bay căn lều lúc đó đang có khoảng 100 Phật tử ngồi trong đó cầu nguyện và làm 1 người chết và nhiều người bị thương.

Được biết khóa tu 10 ngày ở Chùa Tây Thiên – tiếng Anh gọi là Westlock  Meditation Center thuộc vùng Busby, phía bắc thành phố Edmonton, tỉnh Alberta, nước Canada, do Thầy  Thích Pháp Hòa tổ chức hàng năm vào đầu Tháng 8, qui tụ khoảng một ngàn Phật tử .

Theo lời kể của anh Nguyễn Đức Luận- một Phật tử từ San Diego tham dự khóa tu- thì vào chiều Thứ Tư bất ngờ trời mây đen kéo tới và một trận gió lớn thổi bay căn lều khiến nhiều Phật tử bị thương. Nhân viên cứu thương của thành phố Edmonton đã mau chóng tới cứu giúp nạn nhân.

Anh Luận- cựu chiến binh Hoa Kỳ, là y tá ở San Diego, đã cùng với đội cứu thương của nhân viên y tế Canada đưa những người bị thương vào bệnh viện. Theo anh Luận thì một nữ Phật tử bị thương ở trán và đã qua đời tối Thứ Tư tại bệnh viện. Pháp danh của người này là Diệu Chơn, tên là Valerie Phạm, 41 tuổi, từ tiểu bang Minnesota.

Thầy Thích Pháp Hòa đã đến bệnh viện tụng kinh cầu siêu cho nạn nhân. Hiện giờ vẫn còn một số Phật tử bị thương nặng đang được chăm sóc tại bệnh viện và một số bị thương nhẹ trở về chùa Tây Thiên.

Khóa tu vẫn tiếp tục theo chương trình mặc dù bị tai nạn sập lều kể trên. 

Khoảng 1 ngàn Phật tử tham dự khóa tu chùa Tây Thiên- Westlock Meditation Center tổ chức kéo dài 10 ngày, họ đến từ nhiều tiểu bang Hoa Kỳ và các thành phố của Canada và một số đến từ các nước khác.

Tai nạn do cơn gió lốc làm sập lều gây thương vong là điều bất ngờ và hiếm thấy ở đầu Tháng 8 hàng năm, được coi thời tiết lý tưởng cho những sinh hoạt mùa Hè ở đất nước Canada, ở tỉnh Alberta, nơi thành phố Edmonton là thủ phủ.

Xin cầu nguyện cho các nạn nhân mau khỏi, cầu nguyện Phật tử quá cố siêu sanh tịnh độ,  xin cầu chúc cho khóa tu tiếp tục an lành, xin thỉnh an Thầy Thích Pháp Hòa!

Nguồn:

– The Edmonton Journal: Death, injuries after Westlock Meditation Centre severe weather tent collapse

– CBC News: 1 dead, dozens hurt in tent collapse at Buddhist meditation centre near Edmonton

– Global News: 1 person dead, several injured after tent collapses at meditation centre northwest of Edmonton

– CTV News: 1 dead, several injured in Alberta tent collapse

– The Red Deer Advocate: Alberta meditation centre tent collapses in high winds, killing 1 and injuring dozens

– Thông báo của Cảnh Sát Canada tại tỉnh bang Alberta trên Facebook

Royal Canadian Mounted Police in Alberta

July 31, 2024
Alberta RCMP respond to structure collapse in Westlock County
Westlock County, Alta. – On July 31, 2024, at 5:27 p.m., Westlock RCMP received a report of a structure collapse caused by severe weather at the Westlock Meditation Center (Tu Vien Tay Thien) near Busby Alta. Westlock RCMP were joined by officers from several other nearby detachments, EMS, and fire crews in assisting multiple injured people who were near or inside a large tent structure when it collapsed. Several injured people were taken by EMS to area hospitals. Despite attempts at medical intervention one individual has died as a result of their injuries.
Occupational Health and Safety have been advised and have investigators on site. The RCMP is currently conducting an investigation into the circumstances of this incident.
The Alberta RCMP wish to express our heartfelt condolences to the family and friends of the deceased, and those injured during this incident.

Video clip từ Kim Tuyến Nguyễn / Facebook

Kim Tuyến Nguyễn viết trên Facebook kèm video clip ngày 3 tháng 8, 2024:
Đây là cảnh sập lều trong khoá Tu tại Edmonton, Canada  xảy ra vì cơn bão [gió] tiến đến bất ngờ! Bạn của tôi từ Mỹ có mặt tại hiện trường. Bạn ấy vừa gởi cho tôi.
Một phụ nữ 40 tuổi cư dân bên đó thiệt mạng. Chồng nạn nhân nhờ Thầy lo tang lễ và sau khi hỏa táng hài cốt sẽ gởi tại ngôi Chùa. Một số nạn nhân bị thương đang điều trị tại bệnh viện.
Xin cầu nguyện cho hương linh người xấu số sớm siêu thoát về Tây phương Cực Lạc!
Xin chúc các nạn nhân sớm bình phục.
Khoá tu tiếp tục, Thầy lo khách sạn cho các Phật Tử thật chu đáo.



Discover more from Tinh Tấn Magazine

Subscribe to get the latest posts sent to your email.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *