Bạn và tôi, không phân biệt tôn giáo

*Đọc 4 phút*

Bài Sư Cô THÍCH NỮ TỊNH NGHIÊM

Hôm nay, một người bạn làm lễ thọ phong, bạn đã mời tôi đến nhà thờ và làm lễ cầu nguyện và gửi năng lượng yên vui cho bạn trên lộ trình bạn chọn.

Mặc dù con đường và lý tưởng của chúng ta chọn không giống nhau, nhưng chúng tôi đều mang một sứ mệnh thiêng liêng và cao cả giống nhau, là đem giáo pháp, lòng từ bi và độ lượng để xoa dịu nỗi đau cho người khác. Tôi gặp bạn trong những tình huống éo le thử thách cuộc sống của riêng tôi. Bạn đã đến và giúp tôi những lúc tôi cần năng lượng của tình người nhất, thậm chí là bế tắc và sắp buông tay trong cuộc sống (chỉ trong hai năm, tôi liên tục xảy ra các đại nạn, nhưng may mắn là có chư Phật che chở, tôi vẫn còn sống sót, sức khỏe của tôi lại bình an, lòng kiên định của tôi không hề lay chuyển) và Bạn đã đến và tiếp thêm cho tôi hiểu được và thẩm thấu tình người, giúp tôi có nhiều niềm hy vọng trong tương lai. bạn cũng tìm hiểu và học hỏi thiền và giáo lý Phật Giáo từ tôi, tôi cũng tìm hiểu văn hoá và tôn giáo của bạn. Và tôi đã nói với bạn: không phân biệt tôn giáo, màu da, sắc tộc trong dòng máu cùng đỏ. Tình người luôn là như vậy.

Và hôm nay, bạn đã mời tôi đến dự lễ và cầu nguyện trong lễ thọ giới của bạn để lên một sứ mệnh mới của người xuất gia theo bên đạo của bạn. Tôi trận trọng và rất vui. Và rồi tôi đã đến. Đến để cám ơn lòng tốt của bạn. Tri ân một người có lòng từ bi bác ái như bạn. Và gửi niềm tin ấy đến bạn và tôi đã có mặt. Nụ cười rạng rỡ của bạn khi tôi có mặt và làm tễ tấn phong của bạn. Tôi vui vì điều này. Chúng ta là hai tôn giáo khác nhau. Nhưng cùng chung lý tưởng giúp người cùng khổ.

Bạn trân quý tôi, tôi quý mến bạn. Nếu cuộc sống cứ như vậy, mỗi người vẫn làm tốt nhiệm vụ của mình, không phân biệt màu da, sắc tộc, tôn giáo. Thì tôi và bạn đã bình yên. Và chúng ta đã không gặp nhau.

Và một điều tôi rất cảm động là khi tôi đến dự lễ của bạn. Bạn đã không ngần ngại kêu gọi những người Con Chiên, đóng góp ủng hộ giúp đỡ một ngôi chùa Phật giáo. Và bạn không ngại thực tập thiền. Đó là cách học và cởi mở để chúng ta

Có cuộc sống tốt hơn.

Xin trân trọng🙏

🙏✍️ Bạn xin và yêu cầu tôi đắp y truyền thống đến làm lễ cầu nguyện cho bạn. Nhưng tôi đã xin phép mặc chiếc áo dài đơn sơ như thủa ban đầu tôi mới vào chùa. Để luôn nhắc nhở tôi cũng như bạn: Hãy nuôi từng ý niệm như ban đầu chúng ta đã phát nguyện. Nuôi chí nguyện ban đầu đó cho tốt.

Chúc mọi tốt lành đến với bạn và chính cả tôi, cả những người xung quanh.

🙏

(Nguồn bài và hình: Huyen Trang Temple / Facebook đăng ngày 28 tháng 5, 2024; tựa do Tinh Tấn Magazine đặt. Địa chỉ Chùa Huyền Trang: 17505 FM 1485, New Caney, TX 77357.)

(Huyen Trang Temple / Facebook)
(Huyen Trang Temple / Facebook)
(Huyen Trang Temple / Facebook)
(Huyen Trang Temple / Facebook)
(Huyen Trang Temple / Facebook)
(Huyen Trang Temple / Facebook)
(Huyen Trang Temple / Facebook)

Discover more from Tinh Tấn Magazine

Subscribe to get the latest posts to your email.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *